top of page
ยังไม่มีแท็ก

SEARCH BY TAGS: 

RECENT POSTS: 

FOLLOW ME:

  • Facebook Clean Grey
  • Twitter Clean Grey
  • Instagram Clean Grey

sofa new so good

จากเรองที่เล่ามานั่งหมด ก็จะเห็นได้ว่า “โอกาสงาม” สำหรับในความคิดของหมีล้มนั่น คือ โอกาสที่ “ไม่ใช่ทุกคน จะไขว่ฃว้าได้” โดยจะต้องเป็นโอกาสที่ต้องใช้ “ความชำนาญบางอย่างหรอมีการเตรยมความพร้อมที่ดี” เพราะโอกาสที่ “ทุกคนสามารถไขว่คว้าได้ ชุดโซฟา โดยง่าย” ก็คงไม่ใช่โอกาสที่งามที่สุด เพราะการที่ใครก็ “เอือมถึง” มันก็ทำให้ “ความพิเศษ” ของ โอกาสนั้นๆ ลดลงไปมากแล้ว (หรอบางทีมันอาจจะเป็นหลุมพรางก็ได้) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเราร้บร้อนเกินไปด้วย เหตุผลที่ว่า “กลัวคนแย่ง” ซึ่งในกรณีที่อยากกล่าว ชุดโซฟา index ถึง ก็คือ”การลงทุนในภาวะวิกฤต” ที่ราคาหุ้นม่ระดับราคาตกลงมา มากๆ บางครั้งอาจเป็นเหตุการณ์ระดับโลก ซึ่งอาจจะทำให้ราคาหุ้นตกลงมาถึง 20-80% จากจุดสูงสุด ซึ่งดูผิวเผิน ก็เหมือนกับ “โซคดีราวกับม่คนเอาเงินมาเฃวิยงใส,หน้า” แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์นั่นจร้งแล้ว ก็พบว่าเราจะเกิดปัญหา สองอย่าง ได้แก่ อย่างแรก คือ เรา “เจ๊ง” ไปกับวิกฤ ชุดโซฟา โฮมโปร ตนั่นแล้ว หรออย่างที่สอง คือ เรายังม่เงินที่จะเข้าไปลงทุน แต่“ไม่รู้จะ เสือกหุ้นอย่างไร”

บทนี้ก็คงจะจบแต่เพียงเท่านี้โดยที่วัตฤประสงค์ของบทนี้ก็คงจะมีเพียงแค่ “อย่าทำเพียงแค่เผ่ารอโอกาส หรอ วาดฝันว่ามันจะเข้ามาหา โดยไม่ทำอะไรเลย” เพราะนอกจาก “โอกาสจะเป็นของผู้ที่พร้อมจะฉกฉวยเท่านั่น” แล้ว หมีล้มเองก็เชื่ออย่างสนิทใจว่า “โชคชะตาจะให้ความเป็นธรรมแก่ผู้ที่ม่ความเพียร ม่ความอุตสาหะ แม้จะต้องผ่านบท ทด ชุดโซฟารับแขก index สอบบางอย่างก็ตาม” และ “ความเพียรและความอุตสาหะนั่งหลายเหล่านั่นเอง ที่เมื่อถูกหล่อหลอมจนเป็นความรู้ที่ แตกฉาน ก็จะทำให้เข้าถึงโอกาสที่นั่งยืน โอกาสงามที่ไม่ม่ใครสามารถเข้าถึง นอกจากเรา” และเมื่อถึงวันนั่น เราก็จะรู้แก่ ใจตนเองว่า “หากเราไม่โลภหร้อไม่ประมาท ก็คงไม่ม่ใครหรอสิ่งใดสามารถจะทำให้เราตายอย่างยากจนได้”

บทที่ 5 ก้าวเข้าสู่ตลาดหลกทรัพย์ (ตลาดหุ้น)

ตั้งแต่บทนี้เป็นต้นไป เราก็จะเรมเข้า โซฟา koncept สู่การลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แล้วนะครับ หมีล้มฃอเรัยกสํ่นๆ ว่า “ตลาดหุ้น” ก็แล้วกัน และเนื่องจากบทนี้ค่อนข้างจะสำคัญในการเรมต้นทำความเข้าใจ จะขอตัดเนื้อหาออกมาเป็นข้อๆ แยกเป็นประเด็นย่อยๆ เพื่อจะได้อ่านกันง่ายๆ นะครัน


bottom of page